5 cách làm rèm cửa handmade đơn giản siêu đẹp chỉ 10 phút

5 cách làm rèm cửa handmade đơn giản siêu đẹp chỉ 10 phút

Cách làm rèm cửa handmade chẳng có gì khó cả. Không cần máy may, chỉ cần dùng vải nỉ, giấy, len hay cả ống hút là bạn đã có thể có chiếc rèm đẹp độc lạ rồi.

Cách làm rèm cửa vải bằng tay

làm rèm cửa handmade

Mọi người vẫn thường nghĩ, cách làm rèm cửa handmade là rèm vải thì phải có máy may mới làm được. Nhưng không, bạn hoàn toàn có thể tự cắt may bằng tay. Hoàn toàn thủ công mà không cần nhờ đến chiếc máy may. Hãy yên tâm là bạn vẫn sẽ có được chiếc rèm cửa đẹp không thua kém gì ngoài tiệm đâu. Khám phá ngay cách làm rèm vải handmade ngay!

Nguyên liệu và dụng cụ cần có

– Vải: Màu sắc tùy thích. Kích thước phải lớn hơn kích thước ô cửa bạn định treo rèm. Vì phải may các đường viền nữa mà. Hơn nữa rèm vải thường bao trùm cả ô cửa mới đẹp
– Vải mếch
– Khăn bông mỏng: 1 chiếc
– Thanh treo rèm
– Móc treo rèm dạng kẹp: Nếu không thích dùng móc treo thì bạn cần dùng kim chỉ để may thành một phần vải rỗng để luồn thanh treo vào.
– Ghim nút
– Kéo

Các bước thực hiện

Bước 1: Đo kích thước khung cửa
Để làm rèm cửa handmade bằng vải, đầu tiên bạn cần đo kích thước của ô cửa. Rồi từ đó mới xác định được kích thước của chiếc rèm cửa. Bạn có thể cắt vải theo kích thước:
– Chiều cao vải = chiều cao ô cửa + 5cm
– Chiều rộng vải = chiều rộng ô cửa + 10cm
Bước 2: Tiến hành cắt vải
Bạn cắt vải theo kích thước như trên, sau đó có thể cắt vải làm đôi (theo chiều ngang) để tạo hai phần rèm.
Bước 3: Gấp mép phải miếng vải ra sau (mép có kích thước 2.5cm), ghim cố định lại rồi dùng bàn là để là phẳng. Sau đó bạn lại cắt một miếng vải mếch có kích thước như phần bị gấp. Sau đó gỡ ghim và cho miếng vải mếch này vào giữa hai lớp vải của nếp gấp rồi lại ghim lại.

Giờ thì hãy làm ẩm chiếc khăn bông đã chuẩn bị, đặt lên trên nếp gấp rồi đặt bàn là lên 10s. Sau đó di chuyển bàn là từ trên xuống dưới nếp gấp. Làm tương tự đối với các mép còn lại của tấm rèm. Khi đã “chết” mép rồi thì bạn lại dùng bàn là là lại một lượt nữa rồi tháo ghim ra.
Bước 4: Treo rèm lên bằng cách cho đầu rèm vào phần móc kẹp trên thanh treo rèm. Đấy, chẳng cần kim chỉ cũng chẳng cần máy may bạn vẫn hoàn toàn làm được một chiếc rèm cửa như ý. Tuy không được cầu kỳ tinh tế như những mành rèm cửa may sẵn bên ngoài nhưng vẫn rất đẹp đó chứ.

Cách làm rèm cửa handmade bằng giấy

làm rèm bằng giấy

Một cách làm rèm cửa handmade vừa nhanh gọn, ai cũng có thể làm được lại ít tốn chi phí đó là dùng những tấm giấy để làm rèm. Bạn biết đấy, chỉ với những tấm giấy bạn có thể sáng tạo ra đủ thứ giống như nghệ thuật gấp giấy origami vậy. Tùy vào sự khéo léo cũng như khả năng sáng tạo mà bạn có thể làm ra được những loại rèm cửa đẹp khác nhau. Dưới đây sẽ là cách làm rèm cửa bằng chuỗi giấy hình trái tim.

Nguyên liệu và dụng cụ cần có

– Giấy màu các loại hoặc bạn có thể tận dụng từ những tờ giấy báo
– Kim chỉ, keo dán
– Giấy vở

Các bước thực hiện

Bước 1: Cũng giống như cách làm những loại rèm cửa handmade khác. Đầu tiên bạn cần phải đo kích thước khung cửa sổ bạn muốn treo rèm. Để xác định số lượng dây rèm cần làm. Bạn cần phải đo trước khi chuẩn bị nguyên liệu để mua được nguyên liệu vừa đủ, tránh thừa thiếu.
Bước 2: Cắt giấy màu/giấy báo thành những hình trái tim vừa phải và có kích thước bằng nhau
Bước 3: Dùng keo hoặc băng dính hai mặt đẻ dính miếng giấy vở lên trên hình trái tim. Sau đó dán thêm một hình tái tim nữa chông lên. Tiếp tục dùng máy may may một đường thẳng giữa để tạo hình trái tim 4 cánh.
Cuối cùng thì chỉ cần nối các hình trái tim đôi lại và treo lên khung rèm thôi nào. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về chiếc rèm mình làm ra đó .
Những mẫu rèm được làm từ giấy này rất thích hợp để trang trí trong các lớp học mầm non. Chúng giúp kích thích sự sáng tạo của trẻ và tạo không gian lý thú cho bé học tập và vui chơi. Bạn cũng có thể rủ bé làm cùng cũng được vì nó không khó làm mà.

Làm rèm cửa handmade bằng vải nỉ

Vải nỉ không chỉ dùng để làm những món đồ chơi như gấu bông đâu nhé. Bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một chiếc rèm cửa độc lạ chỉ sau vài bước đơn giản. Có rất nhiều cách để làm rèm từ vải nỉ tùy vào sự sáng tạo của bạn. Dưới đây RIDO.com.vn sẽ mách bạn một cách làm rèm cửa handmade bằng vải nỉ thôi nhé. Nếu thấy ưng ý thì bắt tay vào làm ngay thôi nào.

làm rèm bằng vải nỉ

Nguyên liệu và dụng cụ cần có

– Vải nỉ: màu sắc tùy bạn lựa chọn. Chọn màu sao cho hợp với màu tường cũng như những món đồ nội thất khác là được nhé
– Kéo
– Lõi giấy vệ sinh hoặc vật gì đó màu tròn có kích thước tương tự
– Bút dạ
– Kim
– Chỉ

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn trải tấm vải nỉ ra mặt phẳng, sau đó đặt lõi giấy vệ sinh lên tấm vải, dùng bút dạ vẽ theo vòng tròn của lõi giấy đó. Vẽ thật nhiều vòng tròn như vậy. Tùy vào chiều rộng và chiều cao rèm mà bạn tính toán bao nhiêu vòng tròn là đủ
Bước 2: Dùng kéo để cắt lần lượt từng miếng vải hình tròn ra
Bước 3: Dùng kim chỉ để may nối những miếng vải nỉ tròn lại với nhau tạo thành từng dải dài. Sau đó bạn có thể kết nối những miếng vải tròn lại theo chiều ngang để tạo thành tấm rèm hoàn chỉnh. Như vậy cũng không lo các dây rèm bị rối vào nhau nữa.
Bước 4: Giờ thì treo tấm rèm lên khung cửa thôi nào. Nếu có thời gian và có một chút khéo léo, bạn có thể dùng những tấm vải nỉ nhiều màu sắc để may thành những chú chuồn chuồn, bướm, hay những con vật khác rồi kết nối chúng lại với nhau. Đảm bảo bọn trẻ trong nhà bạn sẽ thích mê chiếc rèm handmade này cho xem.

Cách làm rèm cửa handmade bằng hạt cườm

cách làm rèm cửa bằng hạt cườm

Mách bạn thêm một cách làm rèm cửa handmade tại nhà cực dễ nữa nè. Ngoài những loại vải may rèm cửa thì những chiếc hạt cườm tưởng chừng như chỉ để làm đồ trang sức, một món phụ kiện đính kèm giờ đây lại có thể làm nên một chiếc rèm luôn đó. Những năm gần đây những chiếc rèm cửa pha lê rất được ưa chuộng, nó giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái, biến không gian trở nên lung linh hơn mà không loại rèm nào có thể mang đến được. Nó thường được sử dụng để ngăn cách giữa các không gian thay vì bức tường cứng nhắc.
Hoặc những hạt cườm lớn kiểu vintage này cũng là ý tường không tồi cho những ai thích sự sáng tạo.

Nguyên liệu và dụng cụ cần có

– Hạt cườm: bạn nên chọn nhiều loại để có thể tạo nên được chiếc rèm nổi bật. Bạn có thể chọn hạt pha lê hoặc hạt gỗ đều được.
– Dây cước hoặc dây thừng nhỏ tùy vào màu sắc và loại hạt cườm
– Kéo
– Thanh treo rèm và khuyên móc rèm

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn cần xác định được kích thước của chiếc rèm để tính toán được số dây cườm và độ dài của dây cườm sau cho phù hợp nhất. Không nên để các dây ở gần nhau quá, sẽ rất dễ bị rối lại với nhau, khi đó rất khó để gỡ ra.
Bước 2: Gắn thanh treo rèm lên tường
Bước 3: Xâu lần lượt từng hạt cườm vào dây. Nhớ thắt nút ở phần cuối của dây rèm để hạt cườm không bị tuột khỏi dây. Hoàn thành xong dây nào thì bạn treo lên vào khuyên treo rèm đã móc vào thanh treo luôn. Làm lần lượt đến hết là bạn có ngay một chiếc rèm cửa handmade bằng hạt cườm đẹp và lạ rồi đó.

Cách làm rèm cửa handmade Bohemian

cách làm rèm cửa bohemian

Nếu bạn muốn trang trí căn phòng của mình theo phong cách Bohemian tự do, phóng khoáng, đẹp tinh tế đậm chất riêng thì hãy tự tay làm ngay cho mình một chiếc rèm Bohemian. Bạn có thể treo ở cửa ra vào phòng ngủ của mình là tuyệt nhất. Bạn vẫn có thể treo ở cửa sổ tuy nhiên nó sẽ dễ bị rối lắm đó. Nhìn qua thì có thể bạn sẽ nghĩ chẳng thể nào tự tay làm được. Tuy nhiên cách làm rèm cửa handmade này không hề khó.

Nguyên liệu và dụng cụ cần có

– Len cuộn có họa tiết (ở bài này sẽ hướng dẫn bạn làm rèm với len cuộn có họa tiết quả cầu nhỏ và to)
– 1 cuộn len bình thường
– Vải ren: kích thước bằng với chiều ngang chiếc rèm bạn muốn làm. Bạn hoàn toàn có thể dùng len cùng màu để móc nếu có thời gian, trông sẽ ấn tượng hơn đấy.
– Thanh gỗ tròn: kích thước dài hơn tấm vải ren khoảng 3 – 5cm
– Dụng cụ: kéo, kim có lỗ đủ lớn để xâu vừa len trơn ở trên

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn xâu sợi len trơn vào kim để nối phần vải ren và tấm gỗ với nhau. Sau khi đã nối hết miếng vải thì bạn chừa một đoạn dây len dài lại. Đoạn này sẽ tạo thành dây để làm móc treo của rèm (như hình)
Bước 2: Lần lượt lấy từng sợi len họa tiết hình cầu xâu vào lỗ bên dưới của miếng vải ren. Bạn cứ xâu hết các sợi dây với độ dài tương tự nhau, sau đó có thể cắt tỉa lại cho bằng nhau hoặc vót nhọn như đỉnh tam giác đều được. Việc này tùy vào sở thích trang trí của mỗi người.
Bước 3: Đính những cục bông lớn lên tấm rèm theo cách tùy ý. Vậy là bạn đã có ngay một chiếc rèm Bohemian cực xinh rồi đó. Bạn thấy không, chỉ qua 3 bước siêu đơn giản là bạn đã có thể làm mới căn phòng của mình rồi.

Cách làm rèm cửa handmade không có gì khó đúng không nào. Có những loại rèm chỉ cần 10 phút là bạn đã có thể “sản xuất” ra một chiếc rèm để làm mới cho căn phòng của mình rồi. Chúc bạn thực hiện thành công! Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cách đơn giản hơn để có 1 bộ rèm cửa đẹp, giá tốt bằng cách liên hệ với RIDO.com.vn thông qua hotline 09887.234.87

Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X