Các loại vải may rèm cửa đẹp đến ngỡ ngàng mà giá lại rẻ

Các loại vải may rèm cửa đẹp đến ngỡ ngàng mà giá lại rẻ

Các loại vải may rèm cửa nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay, dễ may, nhiều mẫu mã đẹp mà giá thành lại rẻ? Đi tìm câu trả lời ngay tại đây.

Cách chọn vải may rèm

Hiện nay có rất nhiều loại vải để may rèm, mỗi loại lại có những ưu điểm nổi bật riêng nên khá khó để có thể lựa chọn được loại vải ưng ý. Chọn loại vải như thế nào cho hợp phong cách bản thân, hợp với phong cách nội thất đang có cũng không phải là chuyện dễ. Ngay bây giờ, RIDO.com.vn sẽ điểm mặt kể tên những loại vải dùng để may rèm được ưa chuộng nhất năm nay để bạn có thể giải quyết bài toán khó nhằn này nhé.

Vải Cotton

Đây là một loại vải được dùng để may rèm khá nhiều. Thành phần làm nên loại vải này đó là bông – một loại nguyên liệu thiên nhiên.

rèm vải cotton

Ưu điểm: Khi chọn vải cotton may rèm cửa, sẽ có khá nhiều lợi ích như:

– Vải cotton có khả năng hút ẩm, mang đến không gian ấm áp hơn và mùa đông và mát mẻ hơn vào mùa hè

– Nhiều mẫu vải đẹp, đa dạng các loại họa tiết, màu sắc. Nhờ đó bạn có nhiều sự lựa chọn

– Việc lắp đặt, tháo dỡ dễ dàng.

– Việc vệ sinh, giặt giũ cũng không quá khó khăn, khi giặt rất nhanh khô nên không cần phải chờ trời nắng to mới giặt đâu nhé

Nhược điểm: Không có sản phẩm nào là hoàn hảo cả và những chiếc rèm vải cotton cũng vậy. Với chất liệu này, rèm dễ bị nhăn lại. Do đó mỗi khi giặt rèm xong, bạn lại phải là lại cho phẳng.

Vải lụa

Một chất liệu vải thường được dùng để may những mẫu rèm cửa cao cấp, sang trọng. Nó được sản xuất từ tơ tằm – cũng là một loại nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với người dùng và môi trường. Khi nhìn lên bề mặt vải, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy vải óng ánh khá hút mắt, nhất là khi có ánh nắng chiếu vào. Mỗi sáng sớm thức dậy nhìn chiếc rèm đung đưa hòa lẫn trong ánh nắng sớm khá thú vị đấy chứ. Nguyên nhân tạo nên sự khác biệt giữa vải lụa và các loại vải may rèm cửa khác là do cấu trúc của sợi vải. Khi sờ vào cảm giác khá thích, bạn sẽ thấy khá trơn và mềm mại.

rèm vải lụa

Ưu điểm: Loại vải này thích hợp để may rèm cho những không gian sang trọng, đẳng cấp. Có thể thiết kế kiểu rèm cửa tự động là ý tưởng không tồi đâu nha. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống tiện nghi ngay trong không gian nhà mình. Vải lụa cũng khá mỏng và nhẹ, do đó quá trình giặt không quá vất vả đâu nhé.

So với các loại vải may rèm cửa khác, rèm lụa có khả năng giữ nhiệt vô cùng tốt. Căn phòng sẽ không còn lạnh lẽo nữa nếu có một chiếc rèm lụa đó.

Nhược điểm: Vải lụa nếu gặp nước sẽ bị giảm độ chắc chắn. Do đó cần hạn chế giặt rèm bằng nước.

Vải Polyester

Đây là một loại vải mới, thường được Thượng Hải sử dụng để sản xuất rèm. Vải polyester thực chất cũng chỉ là một loại sợi tổng hợp. Những mẫu màn cửa được làm bằng vải polyester cao cấp có thiết kế rất đẹp mắt, từ hiện đại đến cổ điển đều có hết.

Vải Polyester

Ưu điểm: Loại vải này có khá nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Có khả năng tự chống lại nhiều loại vết bẩn, do đó rèm luôn được giữ sạch đẹp, không phải tốn thời gian vệ sinh thường xuyên

– Màu sắc nhiều và đẹp mắt

– Khi giặt không bị co, những loại vải cao cấp còn có khả năng chống co dãn và chống nhăn. Do đó tuổi thọ của những chiếc rèm vải làm từ vải Polyester có độ bền khá cao.

Nhược điểm: Giá thành nhỉnh hơn một chút so với các loại vải may rèm cửa khác.

rèm Vải Polyester

Vải nhung

Nếu để ý bạn sẽ thấy nhung là loại vải được sử dụng nhiều ở thời xưa nhưng chỉ được dùng trong các cung điện, nhà ở của vua chúa. Ngày nay thì nó vẫn được dùng nhiều để làm rèm hội trường sân khấu hay ở trong những nhà hàng sang trọng. Và kể cả ở nhà riêng thì nó vẫn được ứng dụng rất nhiều. Khi sờ vào vải nhung sẽ thấy mềm mịn khá thích, nó giúp mang đến nét đẹp cổ điển, trang trọng.

rèm vải nhung

Ưu điểm: Ít ai biết rằng vải nhung có khả năng cách âm rất tốt. Đó là lý do bạn thấy trong các quán karaoke thường có thảm ốp tường bằng nhung đấy và các hội trường lớn thường sử dụng rèm nhung. Ở phòng ngủ cũng có thể sử dụng loại rèm này để tạo nên không gian yên tĩnh, nó còn có khả năng cản sáng, giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Nhược điểm: Vải nhung dễ bị bám bụi và trọng lượng nặng nên thường tốn thời gian vệ sinh

Vải voan

Vải voan là một trong những loại vải mỏng nhất và rất nhẹ. Do đó nó thường được dùng làm lớp bên trong tạo nên nét quyến rũ mà không loại vải nào mang đến được.

rèm Vải voan

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Ngày nay vải voan được dùng kết hợp với các loại vải may rèm cửa khác để tạo nên những chiếc rèm 2 lớp tuyệt đẹp dùng cho phòng ngủ để có thể điều chỉnh linh hoạt ánh sáng. Hoặc cũng có thể dùng riêng tạo nên không gian thơ mộng.

– Vải voan cũng khá đa dạng về mẫu mã như voan hoa, voan trơn, voan thêu…. Còn màu sắc thường sẽ là màu trắng vì nó dễ dàng kết hợp với những màu rèm khác.

– Mang đến không gian thoáng mát vào mùa hè

– Không bị nhàu nên giặt giũ thoải mái nhé

Nhược điểm: Loại rèm này dễ bị rách

Vải taffeta

Vải taffeta là một loại vải mỏng được dệt từ sợi tơ, cũng có thể là sợi nhân tạo. Tuy nhiên không được mềm mại như vải voan mà hơi thô hơn. Do đó nó thường được sử dụng để phối kết hợp với các loại vải khác. Thường được dùng làm diềm rèm chẳng hạn. Tuy nhiên vẫn có thể dùng để may cả tấm rèm nếu bạn muốn.

rèm Vải taffeta

Ưu điểm: 

– Có nhiều mẫu mã đẹp cùng màu sắc phong phú.

– Có khả năng phản chiếu ánh sáng. Nếu được ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời nhẹ nhàng vào sớm mai hay ánh chiều tà chiếc vào thì sẽ tạo nên hiệu ứng ánh sáng đẹp lung linh.

– Dễ giặt

– Giá thành rẻ

Vải bố

Vải bố hay còn gọi là vải canvas. Đây là một loại vải dày, thường được dệt từ bông hoặc lanh. Trước đây, vải bố thường được sử dụng để may cặp, balo, bọc ghế sofa. Nhưng những năm gần đây lại trở thành một trong các loại vải may rèm cửa cực hot.

rèm Vải bố

Ưu điểm: 

Loại vải này mang đến nét đẹp hiện đại mà không loại rèm nào có được. Tuy nhìn sần sùi, không trơn láng nhưng nó lại làm nên đặc trưng riêng của những chiếc rèm cửa đẹp làm từ vải bố. Nó phù hợp để dùng trong cả những tòa nhà cao cấp hiện đại, biệt thự…Những chiếc rèm roman sử dụng vải bố để may khá nhiều.

Nhược điểm: Loại vải này thường không có hoa văn nên nếu bạn không thích sự đơn giản thì khá khó để chọn được sản phẩm phù hợp. Hơn nữa loại vải này cũng dễ bị bám bụi.

Vải gấm

Chất liệu vải gấm là sợi tơ tằm pha sợi dệt polyester. Vải gấm vì thế có nhiều loại khác nhau cho khả năng cản sáng cũng như độ bền, vẻ đẹp khác nhau. Tùy vào giá thành và sự sang trọng bạn mong muốn có thể chọn dòng vải gấm thông thường hoặc vải gấm hoa văn đắt tiền.

chất liệu vải gấm may rèm

Ưu điểm: Các sợi dệt dọc và ngang đan xen nhau vừa cho khả năng cản nắng tốt vừa có hoa văn đẹp. Bởi sợi dọc là nền chìm để sợi ngang làm nhiệm vụ tạo hoa văn. Làm từ sợ tơ tằm nên vải gấm có độ lên màu nhuộm đẹp hơn, từ đó lên bộ rèm trông rất sang. Được pha thêm sợi polyester nên vải gấm có độ bền, dai không kém vải polyester đơn thuần. Chất liệu gấm dẫn nhiệt, dẫn điện kém nên mùa đông cho cảm giác căn phòng ấm cúng hơn.

Nhược điểm: Sử dụng rèm vải gấm cần tránh tiếp xúc quá nhiều với nước hoặc ánh nắng gắt trực tiếp. Trong các loại vải may rèm cửa, vải gấm có thể được xem là “bà hoàng” bởi chúng sang trọng, đẳng cấp và khá đắt đỏ.

Giá các loại vải may rèm cửa

Mỗi loại vải lại có một mức giá khác nhau, nguyên nhân là do chúng được làm từ những chất liệu không giống nhau. Giá vải cũng khác nhau tùy vào xuất xứ. Ví dụ giá vải gấm ở Hàn Quốc và vải gấm Việt Nam là không giống nhau. Thường thì mức giá vải dùng để may mành cửa sẽ rơi vào khoảng từ 350.000 đồng – 4.000.000 đồng/m. Mức giá vừa phải để nếu muốn bạn có thể tự mua vải về và may ngay tại nhà theo ý thích. Tuy nhiên sẽ khá tốn thời gian đấy.

Có một lưu ý nhỏ đó là hãy tìm đến những nhà cung cấp vải may rèm uy tín để mua được vải chất lượng với mức giá phải chăng bạn nhé.

Trên đây RIDO.com.vn đã review khá chi tiết về các loại vải may rèm cửa được sử dụng nhiều nhất hiện nay, có thể giúp may lên những bộ rèm tuyệt đẹp rồi đó. Hoặc mình có thể sử dụng ngay các mẫu rèm vải mà RIDO đang cung cấp hiện nay. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn bạn nhé.

Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X